ฑนัท ธาตุทอง (2550
: 57) ได้กล่าวถึงประโยชน์ของหน่วยการเรียนรู้ไว้ 3 ประการคือ
1. เพื่อความสะดวก
2. ความเหมาะสมกับเวลา
3. เป็นเครื่องมือในการตรวจสอบกับมาตรฐานที่กำหนดไว้
นอกจากนี้ ธำรง บัวศรี (2531 : 254) ก็กล่าวถึงประโยชน์ในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้ไว้
6 ประการดังนี้
1. ช่วยให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากการเรียนรู้ผสมผสานความกลมกลืนและมีความหมาย
2. ช่วยให้ผู้เรียนได้มีโอกาสทำกิจกรรมหลายอย่างซึ่งมีผลดีต่อการพัฒนาการของผู้เรียนเป็นอย่างมาก
3. ช่วยตอบสนองความแตกต่างและความต้องการของผู้เรียน
เนื่องจากมีกิจกรรมหลายอย่างที่ผู้เรียน
สามารถทำได้
4. ช่วยให้ผู้เรียนมองเห็นภาพสิ่งที่เรียนเป็นส่วนร่วม
เนื่องจากการนำเอาเนื้อหาวิชามาผสมผสานกัน
5. ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความสนใจและกระตืนรืนร้นในการเรียน
เพราะผู้เรียนได้ลงมือทำเองแก้ปัญหาเอง
6. เป็นการเรียนการสอน
ที่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง แทนที่ผู้สอนจะเป็นดังเช่นการเรียนการสอนบางรูปแบบ.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น