หน่วยการเรียนรู้ที่ดี และมีคุณค่าต่อการเรียนรู้ ควรมีลักษณะดังต่อไปนี้ (
นาตยาปิลันธนานนท์ . 2546 :51 – 52 และ
รุ่นนภา นุตราวงศ์ 2547 : 7)
1. เป็นหน่วยการเรียนรู้ที่น่าสนใจ
ท้าทายผู้เรียนให้อยากเรียนรู้เพื่อแสวงหาคำตอบ
2. เป็นหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน และสังคมของผู้เรียน
ให้ความรู้สึกว่าหน่วยการเรียนรู้นั้นมีชีวิต สัมผัสได้
จับต้องกับสิ่งที่จะเรียนได้
3. เป็นหน่วยการเรียนรู้ที่เรียนแล้วสนุก
มีกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไม่ใช่เรียนเนื้อหาที่เน้นแต่การท่องจำ
เรียนแล้วสามารถนำความรู้จากหน่วยการเรียนรู้ไปใช้ได้ทันทีเรียนแล้วได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานในเวลาเดียวกัน
4. เป็นหน่วยการเรียนรู้ที่มีความเหมาะสมกับวัย
วุฒิภาวะ ความสนใจและความสามารถของผู้เรียน
5. เป็นหน่วยการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการประเมินผลการเรียนรู้
ด้วยวิธีการประเมินที่หลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น